• Loading...
Chào mừng bạn đến với trang Thông tin Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch tỉnh Yên Bái.
 
Hoạt động thực tập, thực tế thường niên của sinh viên Khoa Văn hóa Du lịch
Ngày xuất bản: 08/05/2018 9:30:00 SA

 

Xác định phương châm: “Học đi đôi với hành” là một trong những phương châm đào tạo của nhiều cơ sở đào tạo các cấp, đặc biệt với các trường đại học, cao đẳng, việc gắn đào tạo trên giảng đường với các chương trình thực tập, thực tế càng có ý nghĩa quan trọng. Đối với chương trình đào tạo nghề, hoạt động thực tế càng được chú ý hơn vì nó gắn chặt với việc thực hiện kĩ năng nghề nghiệp của sinh viên sau khi ra trường. Có thể thấy rõ hoạt động thực tế có rất nhiều ý nhĩa với việc học tập và rèn luyện của sinh viên, nhất là sinh viên theo học nghề Hướng dẫn du lịch. Chính vì vậy để "thực tế hóa" các kiến thức đã được học trên giảng đường, khoa Văn hóa và Du lịch đã thực hiện tổ chức theo định kỳ cho học sinh, sinh viên các chuyến học tập thực tế.

        “Hành trình di sản miền Trung” dài 6 ngày 5 đêm  Yên Bái – Quảng Bình – Huế- Đà Nẵng- Quảng Nam – Yên Bái (từ ngày 09 đến hết ngày 14/4/2018) là một chuyến học tập thực tế được xây dựng trong học kỳ II (năm học 2017-2018) theo đúng mục đích, yêu cầu của nghề học.

Hoạt động Teambuilding trên biển

Mục đích của chuyến đi là:

-  Xác định được những hoạt động chính của nghề hướng dẫn viên du lịch

- Tìm hiểu về các tuyến và điểm du lịch khu vực Trung Bộ. Cụ thể là các tài nguyên du lịch đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa vật thể và phi vật thể.

- Hiểu thêm về là các lĩnh vực kinh doanh du lịch như lữ hành, khách sạn – nhà hàng, các dịch vụ bổ sung…

- Tạo sự gắn kết giữa sinh viên các lớp

- Tạo mối quan hệ gần gũi giữa thầy cô và các em sinh viên

Giáo viên và sinh viên thực tế tại he

       Trong suốt cuộc hành trình, các em sinh viên tỏ ra rất thích thú, nhiều câu hỏi về ngành nghề, về cách thức tổ chức hướng dẫn du lịch, đặt buồng phòng, bảo vệ tài sản cho khách được các em đặt ra. Các em cũng mạnh dạn trao đổi rút kinh nghiệm thực tế với giảng viên thông qua các tình huống các em quan sát được.

       Đặc biệt trong chuyến đi này, các em tự tổ chức các hoạt động như:  Teambiulding, Galadinner rất sôi động, tạo được sự vui vẻ và cởi mở. Đây cũng là kỹ năng mềm cần thiết cho hoạt động hướng dẫn, tổ chức sự kiện sau này của sinh viên.

       Kết thúc chuyến học tập thực tế, ai cũng cảm thấy tiếc nuối, nhưng trên khuôn mặt của tất cả các em sinh viên đều nở một nụ cười mãn nguyện bởi các em hiểu mình đã chọn được một ngành nghề phù hợp, có thu nhập cao và dễ tìm kiếm việc làm nhất hiện nay.

                                                                                          Tuyết Lan – Khoa VHDL